Hiện tại VICT chỉ nhận may thời trang nữ hoặc nam nữ unisex. Các đơn hàng khác VICT xin phép từ chối, vui lòng không gọi hỏi tránh mất thời gian 2 bên. Cảm ơn quý khách. 0796 59 78 78


Bạn đang không biết những rủi ro khi mở shop quần áo là gì? Bạn yêu thích thời trang đã lâu. Sau khi tìm được nguồn hàng hoặc các xưởng may gia công số lượng ít. Bạn quyết định bắt đầu công việc kinh doanh các sản phẩm thời trang tự thiết kế. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra những lưu ý khi mở shop quần áo. Hãy cùng đón đoc những điều cần lưu ý khi mở shop thời trang sau đây nhé!

những điều cần lưu ý khi mở shop thời trang

Kinh doanh shop thời trang rất cần bạn dự tính trước những rủi ro có thể gặp phải. Từ đó dự tính các chiến lược kinh doanh cho phù hợp

Rủi ro khi mở shop quần áo: Hàng tồn kho

Kinh doanh hiệu quả không chỉ cần có vốn. Quan trọng là khi có vốn bạn phải biết sử dụng đồng vốn sao cho hiệu quả. Đặc biệt hàng tồn kho là một trong những rủi ro khi kinh doanh shop quần áo mà bất kì ai làm chủ cũng thường xuyên gặp phải. Vì vậy, yếu tố quan trọng cần có trong kinh doanh shop quần áo là tránh cho hàng tồn. Bởi vì hàng sẽ cũ và còn lỗi mốt. Khi đó, sản phẩm của shop sẽ không được nhiều khách hàng đón nhận. Tiền vốn bỏ ra sẽ bị đọng lại và không thể xoay vòng vốn nhanh được.

Bước đầu kinh doanh nhiều bạn nghĩ rằng mua hàng với số lượng lớn sẽ tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, mua số lượng sản phẩm lớn trong thời gian mới mở cửa hàng. Sẽ khiến sản phẩm tại cửa hàng dư thừa. Bạn có thể lỗ vài triệu đến vài chục triệu đồng với lô hàng đó. Do vậy, những điều cần lưu ý trong kinh doanh shop quần áp là bạn cần bắt kịp xu hướng; để có thể thay đổi trang phục theo mùa, tránh bị lỗi mốt. Khi nhận hay lấy hàng, chủ cửa hàng cần lấy với số lượng nhỏ mục đích là thăm dò thị hiếu của khách hàng. Như vậy, chủ cửa hàng sẽ vừa xoay được vốn, vừa đem lại lợi nhuận.

Rủi Ro Khi Mở Shop Quần Áo: Các Chủ Shop Nhất Định Phải Biết

Lấy nhiều hàng để được giá hời là suy nghĩ sai lầm của nhiều người khi mới mở shop thời trang do không dự tính đến trường hợp hàng tồn kho.

Rủi ro khi mở shop quần áo: Giá cả không cạnh tranh

Một trong những điều cần lưu ý khi mở shop thời trang là giá cả. Đối với phân khúc khách hàng bình dân. Khi kinh doanh shop quần áo bạn cần chú trọng đến những cửa hàng đối thủ xung quanh. Quần áo shop của bạn có đẹp đến mấy. Nếu bán với giá quá cao thì khách hàng cũng sẽ chỉ ghé thăm để xem mẫu chứ không mua. Vì vậy, một trong những điều cần chú ý khi mở shop quần áo chính là giá cả sản phẩm hợp lý. Không quá chênh lệch với đối thủ.

Ép khách

Tiếp theo đó, nhiều người gặp rủi ro khi mở shop quần áo là do ép khách mua hàng. Bạn hoặc nhân viên của bạn cần phải luôn tươi cười và nói lời cảm ơn. Ngay cả khi khách hàng chỉ đến để xem mẫu chứ không mua.

Lưu ý mỗi khi có khách vào cửa hàng, ngoài việc giới thiệu những mẫu mã mới chủ shop. Còn cần bạn phải tận tình phối đồ cho khách, nói chuyện với thái độ nhẹ nhàng. Có khi phải tốn nhiều thời gian với chỉ một khách hàng. Tuy vậy chủ shop vẫn cần phải giữ thái độ niềm nở, dù đôi khi khách hàng không chọn được sản phẩm vừa ý mình. Nhưng chính nhờ thái độ phục vụ tận tình nên nhiều khách hàng vốn có ý định chỉ xem mẫu sẽ không nỡ bỏ đi mà mua ít nhất một đến hai sản phẩm từ cửa hàng. Nhờ thế, số tiền lời mà cửa hàng kiếm được trong một ngày sẽ có sự tăng trưởng.

Niềm nở với khách hàng

Bạn hoặc nhân viên của bạn cần phải luôn tươi cười và nói lời cảm ơn. Ngay cả khi khách hàng chỉ đến để xem mẫu chứ không mua.

Ưu đãi giả

Ưu đãi giả là những chương trình khuyến mãi hay giảm giá cực sốc của những chủ cửa hàng. Với mục đích là thu hút khách hàng nhưng lưu ý khi mở shop quần áo với loại ưu đãi kiểu này. Vì nó thường đem đến rủi ro khi mở shop quần áo. Khi nhiều cửa hàng có khuyến mãi đến 50%. Nhưng thực chất chỉ là nâng giá sản phẩm lên gấp đôi so với giá bán bình thường rồi dán biển giảm giá. Những khách hàng tinh ý thì họ dễ dàng nhận ra điều này. Khách hàng sẽ mất lòng tin vào cửa hàng của bạn. Họ sẵn sàng bỏ đi mặc dù đã chọn được nhiều sản phẩm vừa ý.

Do vậy, cần lưu ý nếu đã sử dụng những chương trình ưu đãi thì hãy khuyến mãi với giá thực. Đối với những sản phẩm mà cửa hàng sẽ tặng kèm cho khách, thì chủ shop nên chọn những mặt hàng ý nghĩa và có giá trị sử dụng.Vì như vậy, khách hàng không chỉ quen mà sẽ tới shop nhiều hơn và cũng sẽ có những người khách mới tự động tìm đến cửa hàng của bạn

những điều cần lưu ý khi mở shop thời trang

Nhiều cửa hàng có khuyến mãi đến 50%. Nhưng thực chất chỉ là nâng giá sản phẩm lên gấp đôi so với giá bán bình thường rồi dán biển giảm giá.

Lời kết

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp những chủ cửa hàng ở hiện tại hay sau này có thêm những kinh nghiệm cần thiết về những rủi ro khi kinh doanh shop quần áo. Đồng thời đề ra những chiến lược kinh doanh phù hợp để phát triển cửa hàng trong tương lai.

Hãy để VICT đồng hành cùng với bạn trong việc xây dựng cửa hàng thời trang riêng của bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *