Hiện tại VICT chỉ nhận may thời trang nữ hoặc nam nữ unisex. Các đơn hàng khác VICT xin phép từ chối, vui lòng không gọi hỏi tránh mất thời gian 2 bên. Cảm ơn quý khách. 0796 59 78 78
Mở shop quần áo đem lại nguồn lợi nhuận rất lớn nếu biết cách thu hút khách hàng. Trong lĩnh vực này có nhiều ngách nhỏ như quần áo nữ, quần áo nam hay quần áo mẹ và bé. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm mở shop quần áo nam 2021 hay cho người mới!
Kinh doanh thời trang tại thị trường việt nam cần những gì?
Việt Nam là thị trường thời trang đang có xu hướng bão hoà, Do đó khi kinh doanh trong ngành này đặc biệt là mở shop quần áo nam bạn cần chuẩn bị kỹ rất nhiều thứ.
Chuẩn bị vốn kinh doanh thời trang nam
Vốn kinh doanh là điều đầu tiên bạn phải nghĩ đến đầu tiên khi mở bán bất cứ thứ gì. Đợt lấy hàng đầu tiên sẽ chiếm khoảng 50-60% số sốn, chưa kể tiền dự trù cho kinh doanh trong mấy tháng đầu khi chưa có khách.
Ngoài ra, bạn còn phải có chi phí để dành cho các hạng mục khác ví dụ quảng cáo, sản phẩm khuyến mại, quà tặng, trang trí, phí thuê mặt bằng,…
Cần cân nhắc kỹ, tính toán cẩn thận bởi khoảng thời gian đầu bạn chưa có lượng khách hàng thân thiết thường xuyên. Lợi nhuận thu vào không ổn định dễ thất thoát, thua lỗ.
Nguồn hàng rẻ
Yếu tố thứ 2 bạn cần quan tâm đó chính là tìm kiếm nguồn hàng. Mở shop quần áo nam cần lựa được nguồn cung hàng chất lượng, rẻ để giá bán cạnh tranh hơn so với shop khác. Nếu các quần áo bạn cung cấp giá cao hơn thị trường cần cân nhắc thật kỹ về mẫu mã, kiểu dáng.
Chỉ có sản phẩm độc lạ, ít nơi có bạn mới có thể bán với giá cao được. Nếu là hàng đại trà, phải tìm được nơi cung rẻ, giá bán rẻ hơn nơi khác sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tìm mẫu mình muốn bán, đem đến các xưởng may gia công để thực hiện. Được vậy, các mẫu sản phẩm của bạn sẽ có tính duy nhất, ít nơi có được.
Lựa chọn phân khúc đúng đối tượng khách hàng, phong cách cho shop
Hãy xác định phân khúc bạn muốn kinh doanh quần áo. Ví dụ bạn muốn mở shop thời trang nam cao cấp, hãy lựa chọn những mặt hàng đúng theo định hướng ban đầu. Tức là bao gồm quần áo, phụ kiện mũ, giày, đồng hồ,…của nam.
Cần xác định rõ lý tưởng, định hướng của bạn là gì. Một shop quần áo nam chuyên biệt hay bao gồm tất cả? Không nhất định phải chuyên biệt hoá mọi thứ. Bạn vẫn có thể mở một shop tổng hợp, nơi mà mọi người đến có thể tìm thấy bất cứ bộ trang phục nào họ muốn.
Nhưng hãy nhớ rằng, tổng hợp khác với tạp nham nếu bạn quá tham lam không xác định phân khúc. Nhìn vào shop của bạn sẽ không khác gì một tiệm cửa hàng hổ lốn cả. Và những mặt hàng cao cấp sẽ rất khó bán tại đây.
Thiết kế phong cách cho shop quần áo nam
Nếu bạn buôn bán online, chỉ cần trang trí một góc sáng loáng, đẹp mắt. Với gương đèn chiếu sáng là được. Tuy nhiên, nếu mở shop số tiền bạn bỏ ra để thiết kế phong cách cũng không phải nhỏ.
Cần lựa chọn phong cách shop phù hợp với đối tượng khách hàng. Nếu shop dành cho khách nam trẻ, cần có sự nam tính, trẻ trung và năng động trong phong cách thiết kế. Nếu đối tượng là khách hàng nam cao cấp, hãy thêm yếu tố sang trọng dành cho quý ông vào.
Tóm lại, muốn shop quần áo nam đạt doanh thu lớn, có sự góp phần không nhỏ từ phong cách thiết kế. Bước chân vào nơi có thiết kế đẹp mắt, hợp ý. Khách hàng sẽ cảm thấy quần áo trở nên quyến rũ, hợp ý mình hơn.
Kinh nghiệm mở shop quần áo nam 2021 hay cho người mới
Duy trì phong cách định hướng ban đầu
Rất nhiều chủ shop mở tiệm theo kiểu “đẽo cày giữa đường”. Tức là, khi thấy sản phẩm mình bán chưa chạy liền vội vàng chạy theo xu hướng khác. Tuy nhiên thực tế, quần áo là mặt hàng mang tính lâu dài.
Khách hàng bất chợt sẽ có nhưng để có khách hàng thường xuyên cần tính theo năm. Do đó, bạn cần kiên trì theo đuổi định hướng ban đầu để ra mới có thể gặt hái được quả ngọt.
Cập nhật liên tục xu hướng thời trang mới, hot
Ngành thời trang là ngành chạy theo xu thế của xã hội. Bạn cần nhạy bén trong khoản nắm bắt trend thời trang, nhanh chóng cập nhật những mẫu hàng mới. Sự biến đổi phong cách thời trang diễn ra liên tục. Do đó hãy tìm hiểu nhiều thông tin từ các nguồn trong và ngoài nước.
Nếu như không bắt trend sớm, shop quần áo nam của bạn dễ bị bỏ rơi trong vô vàn các shop thời trang khác. Lưu ý rằng cần xác định trend đúng phân khúc bạn lựa chọn để đi theo đúng định hướng ban đầu. Ví dụ trend phong cách nam từ 17-25 tuổi không thể đưa vào đối tượng 30 -40 tuổi được.
Làm việc với người có kinh nghiệm
Nhân viên quyết định rất lớn đến sự thành bại của shop quần áo nam. Bạn đã từng mua sản phẩm gì chỉ vì nhân viên đáng mến chưa? Hay từng xem những bài phốt trên mạng về thái độ nhân viên và lời thề thốt không bao giờ quay lại của nhân vật chính?
Đó là lý do bạn nên lựa chọn những nhân viên giàu kinh nghiệm, có tâm với nghề. Để lựa chọn được những nhân viên “đáng tiền”, hãy xây dựng những chế độ đãi ngộ nhân viên chất lượng. Khi nhân viên được đối xử tử tế, cái tâm của họ sẽ nhiệt thành hơn với bạn.
Phần lớn các shop quần áo đều tuyển nhân viên nữ vì thái độ duyên dáng. Cách nói chuyện nhẹ nhàng dễ chịu được lòng khách hàng hơn. Những nhân viên nam thường nắm giữ vị trí quản lý, vị trí này cần đức tính tỉ mỉ bao quát mọi vấn đề. Và trên hết là yếu tố âm dương hoà hợp cho shop của bạn.
Chế độ chăm sóc khách hàng tốt
Để có lượng khách hàng thân thiết, không phải chỉ cần chất lượng sản phẩm tốt, giá rẻ. Mà bạn còn cần phải chăm tương tác, chăm sóc khách hàng. Hãy nhớ rằng phải giao tiếp mới thành công.
Khi có bất cứ khiếu nại, yêu cầu nào từ phía khách hàng, hãy nhanh chóng phản hồi xử lý ngay lập tức. Sau những lần giải quyết thoả đáng cho khách hàng. Shop quần áo nam của bạn sẽ ngày càng trưởng thành và được tin tưởng hơn.
Luôn lịch sự với khách hàng là tiêu chí cần đặt ra cho nhân viên. Tuyệt đối không phân biệt khách hàng dủ vẻ ngoài người đó thế nào. Bên cạnh đó, hãy khuyến khích những phản hồi của khách về sản phẩm dù tích cực hay tiêu cực. Để shop ngày càng cải thiện, phát triển hơn nữa.
Hãy marketing liên tục
Để khách hàng biết đến bạn trong hàng ngàn, hàng vạn cửa hàng cần có chiến lược marketing xuất sắc. Liên tục xuất hiện để thương hiệu của bạn hằn sâu vào trí nhớ khách hàng. Như vậy, mỗi lần nghĩ đến việc mua quần áo nam, tên shop bạn sẽ bật ra trong trí nhớ khách.
Nhiều shop quyết định dừng marketing khi thấy đã có một lượng khách hàng quen thuộc nhất định. Nhưng đây là sai lầm nguy hiểm, có thể kéo theo cả cơ nghiệp của bạn rơi vào vực thẳm.
Không có bất cứ sự ràng buộc nào khiến những khách hàng đang sử dụng sản phẩm của bạn sẽ tiếp tục quay lại shop. Do đó, bạn cần phải không ngừng tìm kiếm khách hàng mới. Bởi vậy hãy ghi nhớ, kinh nghiệm kinh doanh thời trang nam đó là marketing liên tịc, không ngừng.
Mở shop quần áo nam lấy hàng ở đâu?
“Mở shop quần áo nam lấy hàng ở đâu?” là câu hỏi nhiều người đặt ra. Nếu bạn cũng đang lo lắng phương diện này hãy giao trách nhiệm cho Xưởng May Vict. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi sẽ đem đến sự hỗ trợ tuyệt vời nhất dành cho các bạn.
Bạn có thể tự thiết kế mẫu thời trang đem đến để Vict thực hiện. Hoặc yêu cầu đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp của chúng tôi tạo mẫu sản phẩm độc lạ cho bạn. Hợp tác cùng Vict, tất cả chính sách ưu đãi hỗ trợ của chúng tôi đang hết sức có lợi cho bạn.
Bạn hoàn toàn có thể đặt hàng thiết kế với chỉ 25c/mẫu. Sản phẩm sau khi hoàn tất đảm bảo đủ các tiêu chí về chất lượng. Thể hiện rõ khi sờ vào chất vải cũng như xem đường kim, mũi chỉ, ảnh in,…
Tổng Kết
Bài viết này chia sẻ Kinh nghiệm mở shop quần áo nam 2021 hay cho người mới. Là tất cả những tinh túy chúng tôi tổng hợp lại để trao tặng bạn. Hy vọng bạn thích bài viết và những thông tin này hữu ích cho bạn.