Hiện tại VICT chỉ nhận may thời trang nữ hoặc nam nữ unisex. Các đơn hàng khác VICT xin phép từ chối, vui lòng không gọi hỏi tránh mất thời gian 2 bên. Cảm ơn quý khách. 0796 59 78 78


Những kinh nghiệm khi kinh doanh quần áo dành cho người mới bắt đầu. Trong bài viết này, hãy cùng VICT tìm hiểu về mô hình kinh doanh; cũng như các bước khi mới bắt đầu và một số mô hình mọi người có thể tham khảo khi kinh doanh quần áo nhé!

Phân tích những mô hình kinh doanh quần áo được triển khai hiện nay

Mô hình kinh doanh quần áo: Cửa hàng bán lẻ truyền thống

Một mô hình kinh doanh quần áo lâu đời nhất và vẫn còn phổ biến hiện tại. Mô hình sẽ bao gồm việc mở cửa hàng quần áo tại các địa điểm trung tâm hoặc khu vực đông dân cư. Các cửa hàng quần áo truyền thống sẽ đa dạng vô số các mặt hàng quần áo khác nhau.

Mô hình kinh doanh quần áo: Cửa hàng online

Một mô hình kinh doanh mới xuất hiện trong những năm gần đây và đang phát triển rất nhanh chóng. Mô hình sẽ cho phép các chủ shop quần áo tiếp cận với khách hàng trên toàn quốc mà không cần tốn chi phí thuê mặt bằng. Các cửa hàng quần áo online thường sẽ có nhiều ưu điểm như: Giá cả cạnh tranh, đa dạng mẫu mã và thuận tiện cho khách hàng mua sắm.

Mô hình kinh doanh quần áo: Kinh doanh nhượng quyền

Một mô hình kinh doanh mà các chủ shop quần áo không cần phải tự thiết kế, sản xuất hoặc kinh doanh quần áo. Mô hình kinh doanh nhượng quyền có rất nhiều ưu điểm cho các chủ shop như: gtiết kiệm chi phí, giảm thiểu rủi ro và nhanh chóng có được khách hàng.

Những mô hình kinh doanh quần áo được triển khai hiện nay

Những mô hình kinh doanh quần áo được triển khai hiện nay

Mô hình kinh doanh quần áo: Kinh doanh quần áo giá rẻ

Một mô hình kinh doanh tập trung vào việc cung cấp các mặt hàng quần áo với giá cả thấp hơn so với thị trường. Các shop quần áo kinh doanh giá rẻ thường có nhiều khách hàng là người có thu nhập thấp hoặc trung bình.

Mô hình kinh doanh quần áo: Kinh doanh quần áo theo xu hướng

Một mô hình kinh doanh tập trung vào việc cung cấp các mặt hàng quần áo mới nhất, hợp thời trang. Các shop quần áo kinh doanh theo xu hướng thường sẽ có nhiều khách hàng trẻ tuổi, năng động và yêu thích thời trang.

Các bước khi mới bắt đầu kinh doanh quần áo

Xác định phong cách quần áo phù hợp

Để xác định phong cách quần áo, bạn cần phải thực hiện những việc sau:

Xác định đối tượng khách hàng

Điều đầu tiên bạn cần làm là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Bạn sẽ kinh doanh quần áo nam hay nữ? Độ tuổi phù hợp? Thu nhập như thế nào? …

Tìm hiểu xu hướng thời trang

Xu hướng thời trang rất đa dạng ngày nay, vì vậy việc xác định một xu hướng thời trang cho việc kinh doanh của bạn rất là cần thiết. Bạn có thể tham khảo trên các trang web, tạp chí hay các kênh bán hàng khác để xác định xu hướng phù hợp với việc kinh doanh của mình.

Nghiên cứu thị trường kinh doanh quần áo hiện nay

Bạn có thể nghiên cứu thị trường bằng việc khảo sát ý kiến của khách hàng, tham khảo ý kiến của các chuyên gia thời trang, … Điều này sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về thị trường thời trang và xác định được phong cách thời trang phù hợp.

Đặt tên cho thương hiệu kinh doanh quần áo

Dưới đây là một số cách để đặt tên cho một thương hiệu thời trang khi mới kinh doanh:

Tên thương hiệu dựa theo tên của người sáng lập

Một cách đặt tên rất đơn giản và dễ nhớ nhất. Tên thương hiệu dựa trên tên của người sáng lập sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến thương hiệu và tạo dựng sự tin tưởng.

Tên thương hiệu dựa theo ý nghĩa của sản phẩm

Điều này sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và có thiện cảm với thương hiệu của bạn.

Tổng hợp các bước khi mới bắt đầu kinh doanh quần áo

Tổng hợp các bước khi mới bắt đầu kinh doanh quần áo

Tên thương hiệu dựa theo phong cách thời trang

Đặt tên dựa theo phong cách thời trang sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của bạn và có thể dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn với các thương hiệu khác.

Những lưu ý khi đặt tên thương hiệu

  • Tên thương hiệu nên ngắn gọn, dễ nhớ để khách hàng dễ dàng ghi nhớ.
  • Tên thương hiệu nên dễ phát âm để khách hàng dễ dàng giao tiếp và giới thiệu với người khác.
  • Tên thương hiệu nên độc đáo, không trùng lặp với các thương hiệu khác.

Lên kế hoạch kinh doanh quần áo cụ thể

Dưới đây là các bước để lên kế hoạch kinh doanh quần áo cụ thể:

Xác định những giá trị cốt lõi của thương hiệu

Định nghĩa giá trị cốt lõi và tầm nhìn của thương hiệu quần áo của bạn. Điều này giúp xác định được sự phong cách, sự khác biệt và đặc điểm nổi bật của sản phẩm bạn cung cấp.

Xây dựng danh mục sản phẩm

Quyết định loại quần áo và sản phẩm thời trang cụ thể mà bạn muốn bán. Cân nhắc đến mức giá, kiểu dáng và mục tiêu sử dụng của sản phẩm.

Chiến lược marketing và bán hàng

Xác định chiến lược marketing để giới thiệu thương hiệu của bạn đến đối tượng mục tiêu. Bao gồm: việc sử dụng mạng xã hội; website; quảng cáo; email marketing và các hoạt động PR. Đề xuất các chương trình khuyến mãi và giảm giá để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Lựa chọn địa điểm kinh doanh quần áo

Nếu bạn có kế hoạch mở cửa hàng quần áo, hãy xác định vị trí lý tưởng cho cửa hàng. Hãy xem xét đến lưu lượng giao thông, khu vực gần đối tượng mục tiêu và chi phí thuê mặt bằng.

Xây dựng mạng lưới cung ứng

Tìm các nhà cung cấp và nhà sản xuất quần áo đáng tin cậy để đảm bảo bạn có nguồn hàng ổn định và chất lượng cho cửa hàng của mình.

Dự định tài chính và phân tích lợi nhuận

Lập dự đoán về nguồn tài chính cần thiết để khởi đầu kinh doanh và duy trì hoạt động trong giai đoạn đầu. Đánh giá lợi nhuận dự kiến và điểm cân nhắc về giá, chi phí vận hành và doanh thu.

Kế hoạch triển khai và theo dõi

Xác định các bước cụ thể để triển khai kế hoạch kinh doanh và đảm bảo theo dõi tiến độ và hiệu quả của chúng.

Đánh giá và điều chỉnh

Liên tục đánh giá hoạt động kinh doanh của bạn và điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết để đảm bảo sự phát triển bền vững và thành công của thương hiệu.

Tìm nguồn nhập hàng chất lượng cho việc kinh doanh quần áo

Điều quan trọng là bạn phải xác định xem mình sẽ nhập hàng ở đâu về bán, nguồn hàng ở đâu là uy tín, chất lượng nhưng giá cả phải hợp lý để bạn có thể thu được lợi nhuận khi kinh doanh. Vì vậy, trong bản kế hoạch kinh doanh shop thời trang mà bạn lập ra, cần xác định rõ nhà cung cấp hay nơi bạn sẽ lấy hàng.

Những lưu ý khi kinh doanh quần áo bạn nên biết

Sự lựa chọn không cân nhắc về nguồn cung ứng

Tránh lựa chọn nhà cung cấp không đáng tin cậy hoặc chất lượng sản phẩm kém. Chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng để duy trì danh tiếng của thương hiệu của bạn.

Quá lạm dụng các chương trình giảm giá

Việc sử dụng quá nhiều chương trình giảm giá và khuyến mãi có thể làm giảm giá trị của sản phẩm và ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn.

Không lắng nghe phản hồi từ khách hàng

Luôn lắng nghe và đáp ứng phản hồi từ khách hàng. Điều này giúp bạn cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình, đồng thời xây dựng lòng tin và sự trung thành từ phía khách hàng.

Thiếu quảng cáo và tiếp thị

Không đủ quảng cáo và tiếp thị sẽ làm cho thương hiệu của bạn khó tiếp cận với đối tượng mục tiêu. Việc đầu tư vào quảng cáo và tiếp thị sẽ trực  giới thiệu thương hiệu của mình đến nhiều khách hàng hơn.

Những lưu ý khi kinh doanh bạn nên biết

Những lưu ý khi kinh doanh bạn nên biết

Đa dạng sản phẩm quá mức

Tránh đưa ra quá nhiều loại sản phẩm khác nhau đồng thời. Hãy tập trung vào những mặt hàng chủ đạo và phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.

Thiếu tận tâm trong dịch vụ khách hàng

Chất lượng dịch vụ khách hàng là yếu tố quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Hãy luôn đối xử tận tâm và chuyên nghiệp với khách hàng để tạo sự ấn tượng tích cực.

Không điều chỉnh kế hoạch kinh doanh

Thị trường thời trang thay đổi nhanh chóng, do đó bạn cần điều chỉnh kế hoạch kinh doanh của mình sao cho phù hợp với xu hướng mới và thay đổi nhu cầu của khách hàng.

Thiếu phân tích dữ liệu

Cần phân tích và theo dõi dữ liệu về doanh số bán hàng, lượng truy cập website, phản hồi từ khách hàng để đánh giá hiệu quả của các hoạt động kinh doanh và đưa ra những quyết định thông minh.

Không đầu tư vào trang web và mạng xã hội

Trang web và mạng xã hội là những công cụ quan trọng để giới thiệu và tiếp thị thương hiệu của bạn. Đầu tư vào trang web chất lượng và tiếp thị trên mạng xã hội giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả.

Không cập nhật xu hướng và mốt mới

Thị trường thời trang luôn thay đổi, vì vậy hãy đảm bảo bạn cập nhật những xu hướng và mốt mới nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm dành cho bạn khi kinh doanh quần áo. Chúng tôi mong rằng những kinh nghiệm trên sẽ hữu ích với bạn trong việc kinh doanh và đừng ngần ngại để chia sẻ bài viết này với mọi người xung quanh. Hãy tiếp tục theo dõi VICT để có thể cập nhật những bài viết mới nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm xưởng may chất lượng để ra mắt những mẫu quần áo mới gia tăng doanh số, hãy tham khảo VICT.  VICT luôn đem đến cho khách hàng những ưu đãi có một không hai nhằm giúp quá trình khởi nghiệp kinh doanh thời trang của bạn thêm thuận lợi, nhanh chóng. Chúng tôi là xưởng may gia công hàng thiết kế số lượng ít dành riêng cho các thương hiệu thời trang tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung. VICT được thành lập bởi đội ngũ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thời trang. Với sự kết hợp giữa phong cách và chất lượng, chúng tôi cam kết bạn sẽ có trải nghiệm mua sắm đầy thú vị!

Ngoài ra, mọi người có thể tham khảo bài viết khác: 1001 Cách Tăng Doanh Số Bán Hàng 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *