Hiện tại VICT chỉ nhận may thời trang nữ hoặc nam nữ unisex. Các đơn hàng khác VICT xin phép từ chối, vui lòng không gọi hỏi tránh mất thời gian 2 bên. Cảm ơn quý khách. 0796 59 78 78
Muốn mở shop kinh doanh quần áo thời trang cần chuẩn bị những gì? Nếu bạn thực sự đang có dự định muốn mở shop quần áo. Muốn dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh hàng thời trang. Điều đầu tiên, bạn cần có thời gian tìm hiểu, tham khảo những kinh nghiệm mở shop quần áo từ những chủ shop đã thành công chia sẻ. Hoặc ngay lúc này, bài viết tham khảo này dành cho bạn về mở shop quần áo cần gì?
Những bước đi đầu tiên hay thật cẩn thận và nghiêm túc tập trung.
Xác định phong cách thời trang
“Bán hàng không phải là bán sản phẩm mà là bán phong cách”. Việc xác định được phong cách thời trang rất quan trọng. Đó là điều bạn luôn cần nhớ và quyết định xem cửa hàng của bạn có gì độc đáo hơn những cửa hàng thời trang khác ngoài thị trường?
Theo kinh nghiệm mở shop quần áo của người thành công đã chia sẻ. Phong cách chính là điều làm một cửa hàng trở nên đặc biệt. Ngay trong bước lập kế hoạch kinh doanh quần áo hãy cân nhắc xem cửa hàng của bạn muốn đem lại cho khách hàng cảm giác gì: mạnh mẽ, sang trọng, nữ tính hay đài các…
Tìm nguồn hàng cung cấp
Khi đã xác định được phong cách của cửa hàng thười trang. Bạn sẽ phải tìm nguồn hàng cung cấp phù hợp. Hiện nay bạn có thể đến các nơi lấy sỉ, lẻ các mặt hàng đã may sẵn. Hoặc cũng có thể đặt may theo số lượng, thiết kế mong muốn. Chẳng hạn như bạn có thể tham khảo đến XƯỞNG MAY VICT. Là một trong những thương hiệu may gia công uy tín tại TPHCM, Hà Nội…
XƯỞNG MAY VICT nhận may theo số lượng, mẫu mã mà khách yêu cầu. Ngoài ra, sẵn sàng hỗ trợ cho các chủ shop khi vừa kinh doanh.
Đặt tên cho cửa hàng quần áo
Khi lập kế hoạch mở shop quần áo. Một trong những yếu tố quan tâm nhiều nhất chính là việc đặt tên cho cửa hàng. Có nhiều cách đặt tên cửa hàng nhưng hãy đặt những tên ngắn gọn, dễ nhớ. Không bị trùng lặp với những cửa hàng khác.
Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc khi khách hàng đánh tên cửa hàng trên thanh tìm kiếm. Họ sẽ nhìn thấy ngay cửa hàng của bạn thay vì bắt gặp những tên na ná nhau.
Xác định khách hàng mục tiêu
Khi lập kế hoạch kinh doanh quần áo. Xác định khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới là ai sẽ có được 1 hướng đi chính xác hơn. Đây là bước rất quan trọng vì nó sẽ quyết định số vốn bạn phải bỏ ra, nguồn hàng, chiến lược tiếp thị sau này, cách trang trí shop quần áo,… Bán hàng với nhiều nguồn sản phẩm khác nhau sẽ là mong muốn của hầu hết những người mới bắt đầu kinh doanh.
Tuy nhiên, theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo của người đi trước thì không nên tham lam nhắm vào quá nhiều đối tượng khách hàng. Bởi bạn hoàn toàn không có đủ thời gian để có thể lựa chọn sản phẩm cho quá nhiều đối tượng, lứa tuổi.
Vì vậy, khi lập kế hoạch kinh doanh shop thời trang. Bạn cần phải xác định mình sẽ mở cửa hàng bán quần áo nam hay nữ. Bán cho sinh viên hay dân công sở, hướng tới đối tượng thu nhập cao hay trung bình.
Muốn mở shop quần áo cần nghiên cứu thị trường một cách cẩn thận.
Người Việt có câu châm ngôn: “Buôn có bạn, bán có phường”. Khi có kế hoạch mở shop quần áo. Bạn hãy tìm hiểu xem ở ngoài kia, người ta đang bán như thế nào, chất lượng ra sao, kiểu dáng, chất liệu có đảm bảo. Để từ đó đánh giá và rút kinh nghiệm mở shop quần áo cho mình nhé.
Thay vì “ôm mộng” trở thành một đơn vị cung cấp quần áo cho đầy đủ các lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp… Bạn cần xác định được đối tượng khách hàng cũng như những gì thị trường đang cần. Nếu bạn cho rằng tất cả mọi người là khách hàng của bạn. Thì bạn đang đi sai hướng.
Nhờ vào bước xác định đối tượng, bạn có thể tập hợp được một số thông tin ví dụ như lứa tuổi, sức mua, lối sống và số lượng của nhóm khách hàng tiềm năng. Từ nền tảng này thì mới có thể ước tính được thị phần của sản phẩm sẽ kinh doanh.
Sau khi đã thống nhất được các nội dung trên. Hãy lên kế hoạch để trả lời thêm cho câu hỏi “Muốn mở shop quần áo cần những gì?”
Biển hiệu
Mọi người không thể đến cửa hàng của bạn nếu họ không biết nó ở đâu và bạn bán những gì. Khi mở shop quần áo, bạn sẽ cần ít nhất một biển hiệu ngoài trời với tên cửa hàng và logo. Và bạn cũng nên có một số dấu hiệu ở trong cửa hàng chỉ rõ các sản phẩm và danh mục sản phẩm khác nhau để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm.
Kệ hàng
Kệ hàng là một giải pháp khá tiêu chuẩn để trưng bày sản phẩm. Nhiều loại quần áo có thể phù hợp với chúng, tạo cho khách hàng một cách dễ dàng để tìm kiếm các sản phẩm mà họ đang cần.
Giá treo
Nếu bạn bán nhiều chủng loại quần áo khác nhau, giá treo là một giải pháp trưng bày khác. Chúng cho phép khách hàng dễ dàng chọn lọc giữa nhiều loại mặt hàng quần áo khác nhau.
Móc treo
Nếu bạn bày hàng hoá trên giá treo, bạn cũng sẽ cần móc treo đi kèm.
Túi
Bạn sẽ cần một số loại túi giấy hoặc nhựa để cung cấp cho khách hàng sau khi họ mua hàng. Bạn có thể mua túi mua sắm loại chung hoặc đặt làm túi riêng với tên cửa hàng và logo trên đó.
Tủ trưng bày
Đối với các mặt hàng đắt tiền hoặc những thứ bạn chỉ muốn khoe với khách hàng, tủ kính là một giải pháp tuyệt vời. Chúng bảo vệ và trưng bày các mặt hàng của bạn và thậm chí có thể làm hai nhiệm vụ như là một khu vực thanh toán.
Gương
Bạn sẽ cần ít nhất một vài tấm gương xung quanh để khách hàng có thể thử các sản phẩm mà họ đang xem xét mua. Gương soi toàn thân nên được chủ yếu đặt nằm gần các mặt hàng quần áo và gương nhỏ cạnh với các phụ kiện.
Ma nơ canh
Các sản phẩm mà bạn thực sự muốn thu hút sự chú ý của mọi người nên được đặt chúng trên ma nơ canh hơn là kệ hoặc giá. Bạn cũng có thể đặt chúng gần cửa kính để thu hút khách hàng mới vào cửa hàng.
Sticker
Bạn có thể sử dụng nhãn dán đơn giản trong nhiều cách khác nhau. Ví dụ như bạn đang có chương trình giảm giá. Bạn có thể sử dụng dấu chấm màu khác nhau cho các mức chiết khấu hoặc giá khác nhau. Chứ không cần phải in ra tất cả các nhãn giá mới.
Máy in hoá đơn
Đưa hoá đơn cho khách hàng mang tạo cảm giác chuyên nghiệp và tin tường. Nó cũng là một giải pháp để chống nhân viên của bạn gian lận về giá.
Máy quét mã vạch
Máy quét mã vạch sẽ giúp bạn tạo đơn hàng nhanh chóng cho khách khi mua hàng và giúp hoạt động kiểm kho đỡ tốn thời gian hơn.
Phần mềm quản lý bán hàng
Sử dụng một phần mềm quản lý shop quần áo sẽ giúp bạn tiết kiệm rất thời gian, chi phí và áp dụng được một quy trình quản lý chuyên nghiệp cho cửa hàng của bạn.
Lời kết
Hy vọng, những thông tin trên sẽ hữu ích cho các chủ shop đang muốn mở shop quần áo. Nếu gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn hàng.
Đừng chần chừ mà hay lien hệ với XƯỞNG MAY VICT trong thời gian sớm nhất. Để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết và đầy đủ nhất. Chúc tất cả các chủ shop sẽ nhanh chóng hoàn thiện công việc kinh doanh của mình.