17
Th9 2022
Local Brand Mắc Hay Rẻ? Cùng Tìm Kiếm Sự Thật
Hiện tại VICT chỉ nhận may thời trang nữ hoặc nam nữ unisex. Các đơn hàng khác VICT xin phép từ chối, vui lòng không gọi hỏi tránh mất thời gian 2 bên. Cảm ơn quý khách. 0796 59 78 78
Local brand là thuật ngữ được nhắc đến khá nhiều trong giới streetwear gần đây. Với sự phát triển vượt bậc kể từ năm 2018, thời trang local brand đã có một chỗ đứng vững chắc trong thị trường thời trang tại Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh đó, local brand cũng được nhắc đến khá nhiều trong những tranh cãi gần đây về chất lượng sản phẩm. Đồ local brand có thật sự mắc hay rẻ? Local brand có mắc không? Quần áo local brand có xứng với giá tiền không? Hãy cùng tìm hiểu lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!
Thuật ngữ local brand
Local brand có thể được hiểu là những thương hiệu hoạt động ở trong một khu vực nhất định. Ở đây có thể hiểu rằng đó chính là những thương hiệu thời trang nội địa Việt Nam.
Tuy nhiên, đừng nhầm tưởng giữa local brand và các cửa hàng quần áo thông thường khác. Các thương hiệu thời trang nội địa này tự làm chủ cả một quy trình nghiêm ngặt để tạo ra sản phẩm cuối cùng. Từ khâu lên ý tưởng, thiết kế, hoàn thiện sản phẩm, phân phối đến tay người tiêu dùng đều được các brand cẩn thận, chăm chút trong từng công đoạn. Chính vì thế, những sản phẩm do local brand làm ra được người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ rất yêu thích. Và đó cũng là lý do khiến cho local brand có sự vươn lên mạnh mẽ trong thời gian qua.
Quá trình phát triển của các local brand
Giai đoạn mới hình thành
Được hình thành từ khá sớm, vào lúc thời trang lúc ấy chưa có được sự “chấp nhận” về những local brand không tên tuổi. Thế nên, vào giai đoạn này, các thương hiệu gặp không ít những khó khăn. Đầu tiên là thị trường mà các thương hiệu nội địa hướng đến là giới trẻ. Tuy nhiên, họ vẫn chưa chấp nhận được khái niệm local brand. Về chất lượng sản phẩm, giá cả, thời trang hay phong cách đều khiến cho họ e ngại. Quần áo các local brand là mắc hay rẻ? Chất lượng có xứng với giá tiền?
Dấu mốc của thời kỳ hoàng kim
Thời điểm từ năm 2018, cơn sốt về local brand chính thức xuất hiện. Những sản phẩm của các thương hiệu được nhiều người biết đến. Giới trẻ cũng quan tâm đến phong cách cá nhân của mình và tìm đến local brand như một cách thức để thể hiện chúng. Đây không phải là cơn sốt ảo như một trào lưu chóng đến nhanh tàn, mà đó là cơn sốt về những thiết kế độc đáo, mới lạ đậm phong cách riêng, là cơn sốt về chất lượng vượt trội so với giá thành. Thậm chí, cụm từ local brand còn là chủ đề chính của các cuộc trò chuyện. Hay thậm chí, nó trở thành chủ chủ đề bàn luận của nhiều trang báo lớn nhỏ về thời trang.
Bụi thời gian chính là thước đo giá trị tốt nhất cho tất cả mọi thứ. Chất lượng, độ uy tín mà các local brand mang lại cho người tiêu dùng đã được kiểm chứng qua thời gian. Bởi lẽ, cho đến tận bây giờ, local brand vẫn giữ được phong độ và vị trí của mình. Các sản phẩm của các brand vẫn được người tiêu dùng lựa chọn với độ phổ biến rất cao.
Vậy quần áo local brand là mắc hay rẻ, có thật sự xứng đáng với giá tiền?
Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta phải tìm hiểu được những giá trị của hữu hình và vô hình mà các thương hiệu đã mang đến cho trải nghiệm của người dùng.
Đa dạng về thiết kế, kiểu dáng
Sáng tạo trong thời trang là không có giới hạn. Bên cạnh đó, yêu cầu nhất thiết của các brand chính là sự sáng tạo. Giữa sự xuất hiện không ngừng những local brand mới, chỉ có những sản phẩm độc đáo, ấn tượng mang đậm dấu ấn thương hiệu mới là “kim chỉ nam” giữ chân khách hàng. Một vài ý kiến tiêu cực về các brand cho rằng “Mua một áo thun, in lên hình, đưa KOL mang, thế là tạo ra một Brand”. Thế nhưng, thực tế về cuộc cạnh tranh khốc liệt của những local brand lớn liệu có thể cho phép các local brand làm như vậy? Đừng vì những local brand tự xưng mà đánh đồng tất cả những thương hiệu khác.
Sự khác biệt đến từ phong cách cá nhân
Như đã đề cập ở trên, giới trẻ Việt Nam tìm đến các local brand là để tìm kiếm phong cách cá nhân cho riêng mình. Với mỗi câu chuyện thương hiệu khác nhau, các local brand cũng hình thành nên phong cách thương hiệu riêng. Và điều này là điểm thu hút đặc biệt những bạn trẻ yêu thích phong cách đó.
Chất lượng vượt bậc
Vì tự chủ trong từng khâu tạo nên thành phẩm, những thiết kế của brand bao giờ cũng mang đến sự chỉn chu nhất. Các loại vải, chất liệu làm sản phẩm cũng được tuyển chọn phù hợp. Thế nên, chất lượng quần áo của local brand hoàn toàn xứng đáng với giá tiền mà bạn bỏ ra.
Giá thành hợp lý
Local brand được chia thành nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Vì thế, giá cả cũng có sự chênh lệch nhất định. Tuy nhiên nhìn chung, để sở hữu một sản phẩm đến từ local brand, bạn chỉ cần bỏ ra từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng. Một mức giá khá lý tưởng để sở hữu item chính hiệu.
Như vậy, quần áo local brand có xứng với giá tiền không, có mắc không? Câu trả lời chắc chắn là có. Quần áo local brand mắc hay rẻ tùy thuộc vào chất lượng và độ định vị thương hiệu đó.
Tổng quan: Local brand mắc hay rẻ có xứng với giá tiền
Đồ local brand có thật sự mắc hay rẻ? Hay đồ local brand có mắc không? Chắc hẳn qua bài viết trên, bạn đã có được câu trả lời cho chính mình. Chất lượng của quần áo local brand hoàn toàn xứng đáng với giá tiền bỏ ra. Vì vậy, đừng ngần ngại trải nghiệm quần áo local brand nhé. Nếu có thắc mắc nào, hãy liên hệ với VICT để được giải đáp. Xưởng may VICT chuyên gia công sỉ quần áo local brand giá rẻ.